Tìm hiểu công nghệ tự lái trên xe Ford tại Hội nghị di động thế giới 2017

Euishik Bang – nhà thiết kế của Ford và cũng là người đồng phát triển Autolivery concept, chia sẻ: Việc khai thác công nghệ xe tự lái

Tại (MWC 2017) diễn ra ở Barcelona, Ford đã công bố ý tưởng về một dịch vụ có tên gọi Autolivery, sử dụng kết hợp xe tải tự lái và máy bay không người lái để vận chuyển hàng hóa ở những khu đô thị.

Ford mang công nghệ tự lái đến Hội nghị di động thế giới 2017
Thông tin trên các tạp chí ô tô cho thấy, những chiếc xe tải tự lái được sử dụng để vận chuyển hàng hóa, từ những mặt hàng tiêu dùng cho tới các vật dụng y tế. Máy bay không người lái (drone) sẽ thực hiện nhiệm vụ tiếp cận những nơi xe tải không thể đi tới, trong đó có cả tòa nhà cao tầng hoặc nơi không thể đậu xe.

Autolivery chính là ý tưởng của các nhân viên của Ford với mục đích khắc phục hạn chế của công việc vận chuyển hàng hóa, đó là làm thế nào để vận chuyển hàng hóa đến tận cửa nhà khách hàng mà không cần huy động sức người. Tại sự kiện này, hãng xe Mỹ đã mô phỏng lại quá trình khách hàng đặt hàng cho một bữa ăn tối và nhận nguyên liệu qua cửa sổ nhà bếp.

Đây được coi là 1 phần trong kế hoạch của Ford về “The City of Tomorrow” (Tạm dịch: Thành phố của ngày mai). Dự án này hướng đến việc giải quyết những thách thức về giao thông trong khu đô thị, bao gồm ùn tắc và ô nhiễm không khí.

Euishik Bang – nhà thiết kế của Ford và cũng là người đồng phát triển Autolivery concept, chia sẻ: Việc khai thác công nghệ xe tự lái kết hợp cùng với máy bay không người lái nhằm mục đích giúp cuộc sống ở những thành phố dễ dàng hơn.

Ford không phải là công ty đầu tiên nảy ra ý tưởng về công nghệ xe hơi mới này. Năm ngoái, hãng bán lẻ Amazon bắt đầu thử nghiệm dịch vụ Prime Air ở Anh, sử dụng máy bay không người lái nhằm vận chuyển các kiện hàng có trọng lượng nhẹ đến tận cửa nhà. Tuy nhiên, trong thời gian qua, Ford vẫn là một trong những tên tuổi “tích cực” trong lĩnh vực xe tự lái. Nhà sản xuất dự định sẽ phổ biến xe tự lái vào năm 2021 để sử dụng cho những mục đích thương mại như giao hàng hoặc đi chung xe.

Cùng Danh Mục:

Liên Quan Khác

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *