BMW công bố đã sẵn sàng trình làng công nghệ pin mới vào năm 2026

Giám đốc kinh doanh và marketing ông Ian Robertson cho biết: “Động cơ đốt trong vẫn có tiềm năng trong tương lai. Chúng tôi sẽ cải thiện

BMW hy vọng sẽ tạo nên một bước đột phá trong công nghệ pin vào năm 2026 với kế hoạch sử dụng pin dạng rắn trên các mẫu xe của hãng.

Mẫu pin mới sẽ sử dụng công nghệ lithium ion nhưng trao đổi điện lỏng đối với pin rắn, với mục tiêu ban đầu là tăng 15-20% dung tích pin. Công nghệ ô tô mới này còn giúp giảm trọng lượng pin và giảm nguy cơ cháy nổ. Đồng thời hãng cũng sẽ xem xét và điều chỉnh lại quy cách đóng gói và lắp ráp pin. Loại pin này đang được phát triển nhưng phải 10 năm nữa BMW mới chính thức đưa chúng vào sản xuất, vì hãng cần thời gian để tiến hành các thử nghiệm độ bền của pin.

Bước cải tiến tiếp theo trong công nghệ pin hiện tại của BMW sẽ được giới thiệu vào năm 2018 cùng với sự ra mắt của chiếc Mini Cooper E và phiên bản chạy hoàn toàn bằng điện của BMW X3 thế hệ tiếp theo.

Các trang tạp chí xe hơi cho hay BMW cũng sẽ tiếp tục phát triển công nghệ động cơ đốt trong – được dự đoán sẽ vẫn là nguồn năng lượng phổ biến nhất cho các mẫu xe của hãng cho đến ít nhất là cuối thập kỷ tới. Công ty muốn tăng cường hiệu suất động cơ lên đến 33%, so với mức hiệu suất 90% của hệ truyền động điện.

Giám đốc kinh doanh và marketing ông Ian Robertson cho biết: “Động cơ đốt trong vẫn có tiềm năng trong tương lai. Chúng tôi sẽ cải thiện hiệu suất và sử dụng chúng trên các mẫu xe điện. Các dòng xe plug-in có thể chạy nhanh, êm và gia tốc tốt hơn đồng thời thiết lập những tiêu chuẩn mới cho mức phát thải CO2 và tiết kiệm nhiên liệu. Đó là hướng đi để đáp ứng các quy định của pháp luật. Chúng tôi cũng sẽ nâng cấp các hệ truyền động điện”.

Cùng Danh Mục:

Nội Dung Khác

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *